วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Instagram For Windows (เล่นอินสตาแกรมบนคอมพิวเตอร์)

ลืมภาพเก่าเก็บในคอมพิวเตอร์กันหรือยัง มันยังคงเป็นภาพ วันวานแห่งความทรงจำที่ หวานชื่นหรือควรค่าแก่การ แชร์ให้เพื่อนดู

โดยปกติแล้วเราจะเล่นอินสตาแกรม กับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ระบบ ios, Andriod แต่ถ้าคุณต้องการ เล่นอินสตาแกรมบนคอมพิวเตอร์ นั้นคุณก็ต้องใช้ โปรแกรม Bluestacks เพื่อจำลองระบบ Andriod บนคอมพิวเตอร์ โดยติดตั้ง โปรแกรม Bluestacks ลงบนคอมพิวเตอร์ของคุณ และก็ ติดตั้ง instagram บนคอมพิวเตอร์


ถ้าเราสมัครไว้แล้วก็ Sign In ได้เลยนะครับ แต่ใครที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิก ไม่ยากนะครับ ก็กดเขาไปที่ Register นะครับ


ก็กรอกข้อมูล
- รูปภาพ (Photo) จะใส่เลยหรือทีหลังก็ได้ครับ
- ชื่อที่ใช้ Sign In (Username)
- รหัสผ่าน (Password)
- ถ้าเราไม่อยากกรอกของมูล Profile ก็กด Use Your Facebook Info เลยนะครับ 
- อีเมลล์ (Email)
- เบอร์โทรศัพท์ (Phone) (กรอกก็ได้ไม่กรอกก็ได้ครับ)

** ถ้าเราเลือก Use Your Facebook Info จะขึ้นหน้าต่างให้เรา Log in บัญชี facebook ก่อนนะครับ
จากนั้นก็จะถึงหน้าต่าง Find Friends ใน Facebook และเราสามารถกด Follow เพื่อนในเฟสบุ๊ค ได้เลยนะครับ







พอเสร็จเรียร้อยแล้ว ก็จะเข้าหน้าต่าง Suggested Users จะเป็น User ชื่อดังหรือเป็นที่นิยม ของชาว instagram จะเลือกติดตามหรือไม่ติดตามก็ได้ครับ จากนั้นก็กด Done ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ








การถ่ายภาพตัวเองเพื่อแชร์ ก็จะต่างจากโทรศัพท์นิดหน่อยนะครับ ถ้าเลือกถ่ายรูปในโหมด Camera ต้องมีเว็บแคม นะครับถึงจะถ่ายรูปได้

ถ้าต้องการเอารูปภาพที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ ให้ติดตั้ง App File Manager ในโปรแกรม Bluestacks

 
หลังจากนั้นเปิด instagram และไปที่เมนูกล้องของอินสตาแกรม 


และถ้าคอมพิวเตอร์ของเรามีเว็บแคมมันจะขึ้นกล้องถ่ายรูปเราเองแต่ในกรณีนี้เราจะเลือกแชร์ภาพในเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้เรา เลือก icon






จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เราเลือกให้เลือก File Manager นะครับ (ผมลองเลือกโหมด Gallery แล้วโหรแกรมมันเด้งครับ ไม่รู้เป็นไร)


จากนั้นไปที่ตามนี้เลยนะครับ bstfolder/Pictures จากนั้นก็จะเจอภาพที่เรา Copy มาไว้ เท่านี้ ก็สามารถแชร์รูป ไม่ว่าจะอดีต หรือปัจจุบันให้เพื่อนรู้ได้แล้ว วัยรุ่น !!

*** ก่อนจะทำตามขั้นตอนการเลือกภาพให้ copy ภาพมาไว้ในโฟลเดอร์ My Pictures ในคอมพิวเตอร์ก่อนนะครับ 
- Windows 8,7 : C:\Users\ชื่อคอมพิวเตอร์\Pictures
- Windows XP :  C:\Mydocument\Mypictures

ขอให้สนุกกับการแชร์รูปภาพนะครับ :)




1 ความคิดเห็น: